Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Yên Hòa - Yên Mỹ -Hưng Yên
Điện thoại di động: 03722738285
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch triển khai các hoạt động phòng chống dịch covid 19 của trường MN Yên Hoà

Căn cứ vào các văn bản chỉ đạo của các cấp, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid 19, trường MN Yên Hòa xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động tăng cường  phòng, chống biến chủng mới của dịch covid 19 nhằm chủ động tăng cường phòng, chống, kiểm soát tốt dịch bệnh trong trường học.

   PHÒNG GD & ĐT YÊN MỸ

   TRƯỜNG MN YÊN HÒA

 

          Số:  09  /KH- MNYH

                                                       CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                                                   Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

                                                              Yên Hòa, ngày 29 tháng 01 năm 2021

KẾ HOẠCH

       Triển khai các hoạt động phòng, chống biến chủng mới của dịch covid 19

 

Thực hiện công điện khẩn số 199/CĐ-UBND ngày 28/01/2021 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc tăng cường công tác phòng chống dịch covid 19 trước biến chủng mới của bệnh dịch ở Việt Nam.

Thực hiện chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của thủ tướng chính phủ chỉ thịi về một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch covid 19.

Thực hiện CV số 152/CV-BCĐ ngày 27/01/2021 của UBND tỉnh Hưng Yên về việc khẩn trương triển khai biện pháp phòng, chống dịch covid 19 liên quan ca dương tính trong cộng đồng công bố ngày 27/01/2021.

Thực hiện công văn số 217/SGTVT-QLVT&PT ngày 28/01/2021 của sở giao thông vận tải Hưng Yên về việc tạm dừng vận tải khách (đường bộ, đường thuỷ) từ Hưng Yên đi Quảng Ninh và ngược lại.

Thực hiện chỉ thị số 79/CT-BGDĐT ngày 28/01/2021 của bộ giáo dục và đào tạo chỉ thị về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch covid 19 trong các cơ sở giáo dục và đào tạo.

Căn cứ tình hình thực tế của trường MN Yên Hòa nhằm chủ động tăng cường phòng, chống, kiểm soát tốt dịch bệnh trong trường học.

Trường MN Yên Hòa xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động tăng cường  phòng, chống biến chủng mới của dịch covid 19 như sau:

  1. MỤC TIÊU

- Không để xảy ra dịch bệnh trong nhà trường. Bảo vệ tốt nhất sức khoẻ của trẻ, của cô và phụ huynh.

- Nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm, tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không lơ là chủ quan của toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, phụ huynh học sinh trước những biến chuyển nguy hiểm của dịch bệnh covid 19.

  • Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh dịch trong trường học. Đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, vệ sinh phòng bệnh kịp thời, đúng quy định.
  • Đảm bảo không để dịch bệnh bùng phát và lây lan trong nhà trường.
  1. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU
  1. Đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh đối với công tác phòng, chống dịch bệnh
  • Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục những nội dung cơ bản về biến chủng mới của dịch covid 19, biểu hiện, các biện pháp phòng, tránh dịch bệnh trong trường học.
  • Tổ chức các hoạt động tuyên truyền bằng nhiều phương thức: quán triệt, phổ biến trực tiếp trong các buổi họp hội đồng nhà trường, qua các buổi họp onlie, thông tin qua giáo viên và qua sổ liên lạc điện tử đến phụ huynh. Qua cổng thông tin điện tử của nhà trường, qua trang mạng facebook, zalo, tham gia họp trực tuyến về các biện pháp tuyên truyền phòng bệnh.
  1. Phối hợp với cơ quan y tế trong công tác vệ sinh trường học; theo dõi, quản lý sức khỏe của cán bộ, giáo viên và học sinh.

            - Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với trạm y tế xã Yên Hòa trong công tác kiểm soát tình hình dịch bệnh trong nhà trường.

  • Chỉ đạo GVCN thường xuyên kiểm tra, phát hiện sớm các trường hợp có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra kịp thời cách ly, đưa tới bệnh viện để chẩn đoán, điều trị, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan, bùng phát tại trường.
  1. Tổ chức thực hiện các biện pháp dự phòng, phòng chống dịch bệnh tại nhà trường
  • Thực hiện thường xuyên các hoạt động vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn trong khuôn viên nhà trường, lớp học, đảm bảo môi trường lớp học sạch sẽ, khô thoáng. Vệ sinh sạch sẽ bề mặt đồ dùng dạy học, đồ chơi thường ngày bằng xà phòng, chất tẩy rửa phù hợp, an toàn.
  • Đẩy mạnh giáo dục các kiến thức về dinh dưỡng hợp lý và vận động thể lực phù hợp nhằm tăng cường thể trạng, nâng cao sức đề kháng và khả năng phòng, chống bệnh dịch cho cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh nhà trường.

  - Thường xuyên phổ biến, giáo dục, hướng dẫn, nhắc nhở cán bộ, giáo viên, học sinh một số kỹ năng phòng, chống dịch bệnh như: hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính, hạn chế đi đến những nơi đông người, các lễ hội, vùng bệnh dịch; giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; đeo khẩu trang y tế đúng cách, phù hợp với khuyến nghị của cơ quan y tế; thực hiện che miệng, mũi và sử dụng các vật dụng che phù hợp khi ho hoặc khi hắt hơi nhằm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

Dừng hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng, lễ hội mùa xuân của trẻ.

Không phát tán những thông tin thiếu căn cứ gây hoang mang trong CBGV và phụ huynh.

  1. Làm tốt công tác phối hợp gia đình và chính quyền địa phương trong việc phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe trẻ
  • Huy động sự tham gia của Ban đại diện cha mẹ học sinh, phụ huynh học sinh trong công tác quản lý, theo dõi sức khỏe trẻ, phòng, chống bệnh dịch. Phối hợp giáo dục trẻ thực hiện vệ sinh, phòng ngừa bệnh dịch, tự nhận biết, theo dõi sức khỏe và tự động báo với gia đình hoặc GVCN khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở... Đối với những trường hợp trẻ có những biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh, cần phối hợp với phụ huynh và các cơ sở y tế có biện pháp cách ly, không đưa trẻ đến trường.
  • Phối hợp với chính quyền xã Yên Hòa, trạm y tế, đài truyền thanh, tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trong các cơ sở giáo dục. Huy động sự tham gia của các tổ chức đoàn thể trong việc hỗ trợ các cơ sở giáo dục.
  1. BIỆN PHÁP THỰC HIỆN

* Đối với Cán bộ quản lý:

- Triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác phòng chống dịch.

- Phối hợp chặt chẽ với trạm y tế và chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch, chủ động chuẩn bị các vật dụng cần thiết trong công tác phòng chống dịch.

   - Làm tốt công tác tuyên truyền tới CBGV, phụ huynh học sinh về các biện pháp phòng chống dịch.

   - Chỉ đạo các khu lớp tăng cường vệ sinh trong và ngoài lớp, đồ dùng đồ chơi theo khuyến cáo của bộ y tế.

   - Theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh trong nhà trường, báo cáo kịp thời về BCĐ phòng GD, BCĐ xã.

          * Đối với giáo viên:

- Tăng cường vệ sinh trong và ngoài lớp, đồ dùng đồ chơi theo khuyến cáo của bộ y tế, đảm bảo sạch sẽ, khô thoáng, chú ý các bề mặt, vật dụng hay tiếp xúc (Bàn, ghế, tay nắm cửa...). Khử khuẩn trong lớp học, khử khuẩn đồ chơi, đồ dùng cá nhân của trẻ ít nhất 1 lần/tuần...

- Khi trẻ đi học trở lại, theo dõi tình hình SK trẻ khi đến lớp, giáo dục trẻ các biện pháp vệ sinh cá nhân, báo cho cô giáo và bố mẹ khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở...

- Nếu trẻ có biểu hiện mắc bệnh, hướng dẫn phụ huynh đưa trẻ tới cơ sở y tế điều trị và cách ly theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

  1. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Ban giám hiệu nhà trường: Thành lập Ban Chỉ đạo cấp trường và xây dựng, thực hiện Kế hoạch trên cơ sở bám sát tình hình diễn tiến bệnh dịch.

Triển khai tới toàn bộ CBGV nhà trường các nội dung liên quan đến phòng chống dịch bệnh.

Cập nhật và cung cấp thông tin liên quan lên các phương tiện thông tin đại chúng như cổng thông tin điện tử, tin nhắn Vnedu, facebook...

Kiểm tra các nhóm lớp trong nhà trường về việc thực hiện kế hoạch.

Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện có dấu hiệu nghi ngờ bệnh.

Công đoàn trường: Phổ biến, tuyên truyền trong cán bộ, giáo viên, phụ huynh.

Các GVCN: Theo dõi sát sao diễn biến sức khỏe của học sinh lớp mình, tuyên truyền, nhắc nhở, liên hệ với phụ huynh thường xuyên để phối hợp. Tổng vệ sinh khu lớp, đề nghị phun thuốc sát khuẩn.

Cài đặt ứng dụng phần mềm phát hiện tiếp xúc Bluzone và phần mềm khai báo y tế do bộ y tế và bộ thông tin truyền thông triển khai. Cập nhật thường xuyên trên ứng dụng.

Trên đây là kế hoạch phòng chống dịch covid 19 của trường mầm non Yên Hoà. Đề nghị toàn thể cán bộ, giáo viên thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các nội dung trên để công tác phòng chống dịch bệnh đạt kết quả cao.

 

Nơi nhận:

     - Các tổ chuyên môn, GV (để thực hiện);

     - Lưu VP.

                                                                      NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH

                                                                                                    HIỆU TRƯỞNG

                                                                                      (Đã ký)

 

                                                                              Nguyễn Thị Huyền


Tác giả: Trịnh Thị Thúy Hồng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết